Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Râu đen thật ngòai đời- 1 cuớp biển khét tiếng




Theo wikipedia thì Edward Teach (c. 1680-1622 tháng 11 1718),còn được biết đến với tên gọi Hải tặc râu đen, là một tên cướp biển khét tiếng của Anh với hoạt động xung quanh Tây Ấn và bờ biển phía đông của các thuộc địa châu Mỹ trong thế kỷ 18.
Edward Teach Râu đen là một trong những huyền thoại nổi tiếng nhất trong giới cướp biển có thật trong lịch sử. Gã sinh ở Anh, trước năm 1690, ở Bristol hay London. Râu đen bắt đầu cuộc đời lăn lộn ngoài biển khi là thủy thủ của một tàu cướp biển do chính phủ Anh hợp pháp hóa, với mục đích quấy phá tàu Pháp, Tây Ban Nha... trong cuộc chiến của Nữ hoàng Anne.


Những việc làm của Râu Đen vô cùng dã man: hắn từng bắt một tù nhân nhai lỗ tai của chính nạn nhân; từng chặt đứt ngón tay lấy chiếc nhẫn khi nạn nhân từ chối tháo... Vụ khủng bố nổi tiếng nhất của Râu đen là cho đoàn tàu mình bít cảng Charleston ở Nam Carolina vào tháng 5/1718 và bắt cóc một toán khách du lịch giàu có. Tháng 11 cùng năm, thống đốc Virginia Alexander Spotswood cử hai tàu chiến dưới sự chỉ huy của Robert Maynard thuộc Hải quân Anh mở chiến dịch tấn công Râu đen. Ngày 22.11, cuộc giao tranh xảy ra. Râu đen khai hỏa trước và Maynard đã ra lệnh cho thủy thủ đoàn nằm rạp xuống boong giả chết. Khi leo lên con tàu Anh, Râu đen và đồng bọn bị phản kích. Đích thân Maynard đã chặt đầu Râu đen và treo ở mũi tàu mình...
Và đây là hình ảnh 2 thằng ác ôn này:




0 nhận xét:

Đăng nhận xét