Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

Tổng hợp về trái ác quỷ

I Sơ lược về trái ác quỉ:


1, Thông tin chung
 Trái ác quỉ được cho là hiện thân của quỉ biển và sức mạnh của chúng được cất giấu ở Đại Hải Trình. Thứ này vô cùng hiếm và 1 quả có thể bán được đến 100 triệu beli. Bề ngoài, trái ác quỉ có đủ hình dáng và màu sắc, nhưng nhìn chung tất cả đều có hoa văn hoặc họa tiết xoáy. Chúng vô cùng khó ăn, vị của nó khó chịu đến nỗi làm cho người ăn tưởng bị trúng độc. Chỉ cần nếm 1 miếng, người ăn sẽ được ban sức mạnh ác quỉ, sau đó trái ác quỉ mất đi sức mạnh, chỉ còn là 1 thứ trái cây bình thường và khó xơi. Theo Crocodile (chap 546, khi xem Magellan đấu với Mr 3), không thể biết trước kết quả khi cho sức mạnh của trái ác quỉ đấu với nhau. Một trái ác quỉ có sức mạnh vô cùng hổ báo, dễ dàng đánh bại tất cả cũng có thể bại trận trước sức mạnh tưởng chừng như yếu hơn, ví dụ rõ ràng là trái sấm sét của Enel vô hiệu trước cao su của Luffy, dung nham của Akainu đánh bại lửa của Ace,... Cũng như nhiều series khác, trong OP, khi dùng sức mạnh của trái ác quỉ, quần áo của người sử dụng cũng biến đổi theo: quần áo của Luffy co dãn theo kích thước cơ thể, quần áo của các đô đốc cũng biến thành các thuộc tính tương ứng khi họ biến đổi. Theo Oda, sức mạnh của trái ác quỉ có thể xuất hiện hơn 1 lần nhưng tại 1 thời điểm chỉ có thể có 1 trái ác quỉ có cùng sức mạnh. Ví dụ, trước khi Ace chết ko thể có trái Mera Mera thứ 2, bây giờ anh chết rồi trái Mera có thể xuất hiện lại.
 2, Hậu quả
 Hậu quả rõ ràng nhất khi dùng trái ác quỉ là họ mất khả năng bơi lội, trở nên vô cùng yếu đuối khi ở dưới nước (tê liệt toàn thân). Oda xác nhận trong mục hỏi đáp là người dùng trái ác quỉ yếu với mọi loại nước chứ ko chỉ nước biển. Ông cũng nói nước mưa và sóng đánh ko ảnh hướng tới người ăn trái ác quỉ, trong khi đó nước ao,hồ,sông,suối,biển,... thì có. Hải lâu thạch (Kairoseki) phát ra sức mạnh của biển, vô hiệu hóa sức mạnh của người dùng trái ác quỉ. Thêm vào đó nữa, nếu bị người ăn trái bóng tối Yami Yami no mi tóm, sức mạnh của họ cũng sẽ bị trung hòa. Hậu quả thứ 2 là về mặt tinh thần, sức mạnh của trái ác quỉ có thể làm cho người ăn nó bị coi là kì quái, quái vật và từ đó bị cô lập khỏi cuộc sống. (Chopper,Robin)
 3, Các nghiên cứu khoa học liên quan
 Vegapunk chịu trách nhiệm nghiên cứu về trái ác quỉ, ông ta đã tìm ra cách trái ác quỉ tác động đến người dùng và từ đó đưa sức mạnh trái ác quỉ vào những vật thể vô tri (như thanh kiếm của Spandam và khẩu đại bác của Mr.4); ông ta cũng tìm ra cách thêm sức mạnh tia laze của Kizaru và Pacifista (link). Chopper cũng đã nghiên cứu và tạo "Rumble ball", loại thuốc tăng cường sức mạnh của các trái ác quỉ hệ Zoan bằng cách "làm nhiễu bước sóng do các dạng biến hình phát ra (???)"
4, Phân loại






Có 3 loại trái ác quỉ chính: Paramecia: loại siêu nhân, cho người sử dụng những năng lực siêu nhiên làm biến đổi cơ thể, biến đổi môi trường xung quanh; một số khác có thể tiết ra một số hợp chất từ cơ thể mình Zoan: trái biến hình/trái động vật, biến từng bộ phận hoặc toàn cơ thể thành động vật. Đặc biệt "Zoan thức tỉnh" : khả năng của các Quái vật cai ngục Impel Down; bằng cách nào đó, sức mạnh trái ác quỉ của họ mạnh hơn bình thường rất nhiều (sức mạnh, sức chịu đựng, khả năng phục hồi,...) nhưng làm mất khả năng tư duy cấp cao "Zoan ăn thịt" : các trái biến hình thành động vật ăn thịt, hoang dã và khát máu hơn so với Zoan thông thường. "Zoan cổ đại" : biến hình thành những loài động vật đã tuyệt chủng, được coi là hiếm hơn và mạnh hơn Zoan thông thường "Zoan thần thoại" : biến mình thành sinh vật trong truyền thuyết, 1 số có khả năng đặc biệt có thể so sánh với Logia và Paramecia. Hiện chưa biết điều gì sẽ xảy ra nếu 1 loài ăn trái ác quỉ của chính loài đó (VD nếu hươu cao cổ ăn trái của Kaku). Tuy vậy Oda từng nói nếu 1 con người ăn trái Hito Hito của Chopper, người đó sẽ được "khai sáng". Logia : trái nguyên tố, biến cơ thể thành một nguyên tố, từ đó trở nên vô dạng và không thể chạm tới bằng các phương pháp thông thường. Họ cũng có khả năng tạo ra và điều khiển các nguyên tố của mình. Theo Kizaru, người dùng Logia khi thi triển sức mạnh cơ thể sẽ ko ở "thể rắn"; còn với Paramecia và Zoan khi biến đổi cơ thể vẫn ở dạng rắn. Trong mục hỏi đáp về trái phượng hoàng của Marco, Oda đã giải thích Marco hệ Zoan nên vẫn có 1 cơ thể. Nhưng vì cơ thể anh tạo bởi 'lửa xanh hồi sinh" nên các vết thương sẽ tự động lành và anh trở nên ko thể chạm tới gần giống như hệ Logia. Nói cách khác, lửa đó chỉ để trị thương, ko phải lửa thật, ko cháy cũng ko lan, và ko nóng nữa. Oda cũng nói sẽ nói lại chuyện này trong tương lai.
5, Số lượng
 Chính thức Số lượng trái ác quỉ đã biết: 54 (56 nếu tính cả 2 trái trong hỏi đáp) Số lượng người sử dụng đã xác nhận: 69 Số lượng Paramecia: 32 Số lượng Zoan: 15 Số lượng Logia: 9 Số lượng có thể là người sử dụng trái ác quỉ: 6 Ngoại truyện Số trái ác quỉ: 13 Số Paramecia: 9 Số Zoan: 1 Số Logia: 3 Số có thể là người sử dụng trái ác quỉ: 2

0 nhận xét:

Đăng nhận xét